1.Định nghĩa Cúm

Cúm là một bệnh về đường hô hấp truyền nhiễm bởi vi-rút cúm (influenza viruses) gây nhiễm trùng mũi, họng và đôi khi là phổi. Những triệu chứng có thể từ nhẹ đến nặng, và đôi khi có thể dẫn đến tử vong. Và cách tốt nhất để phòng ngừa cúm là tiêm vắc-xin cúm mỗi năm. (theo CDC - Trung tâm kiểm soát bệnh dịch Mỹ).
Đối với hầu hết mọi người, khả năng miễn dịch tự nhiên sẽ giúp chúng ta tự khỏi. Nhưng đôi khi, cúm và các biến chứng của nó có thể gây tử vong ở những đối tượng có nguy cơ cao bị biến chứng cúm.

2. Cách thức lây nhiễm Cúm

Vi-rút Cúm lây lan trực tiếp chủ yếu bởi những giọt nhỏ được tạo ra khi những người bị cúm ho, hắt hơi hoặc nói chuyện. Những giọt này có thể rơi vào miệng hoặc mũi của những người ở gần. Và một cách gián tiếp, chúng ta có thể bị lây nhiễm cúm qua việc chạm vào bề mặt hoặc vật có vi-rút cúm trên đó và sau đó chạm vào miệng, mũi hoặc có thể là mắt của mình.

3. Các triệu chứng của Cúm

Cúm(influenza) khác với cảm lạnh. Cúm thường xuất hiện đột ngột. Những người bị cúm thường cảm thấy một số hoặc tất cả các triệu chứng sau:
Sốt hoặc cảm thấy ớn lạnh

Ho
 Đau họng
 Chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi
 Đau cơ hoặc toàn thân
 Đau đầu
 Mệt mỏi
 Một số người có thể bị nôn mửa và tiêu chảy, mặc dù điều này phổ biến ở trẻ em hơn người lớn.

4. Phương pháp phòng ngừa Cúm

Ngoài việc giữ lối sống lành mạnh, bước đầu tiên và quan trọng nhất trong việc phòng ngừa cúm là tiêm vắc-xin cúm mỗi năm (theo CDC). Vắc-xin cúm đã được kiểm chứng minh giúp giảm các bệnh liên quan đến cúm và nguy cơ biến chứng cúm nghiêm trọng, có thể dẫn đến nhập viện hoặc thậm chí tử vong.
CDC cũng khuyến nghị các hành động phòng ngừa hàng ngày (như tránh xa những người bị bệnh, che miệng khi ho và hắt hơi và rửa tay thường xuyên) để giúp làm chậm sự lây lan của vi trùng gây bệnh về đường hô hấp. Những đối tượng dưới đây nên đi tiêm ngừa vắc-xin cúm mùa hàng năm:

Trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên
 Phụ nữ đang mang thai
 Người lớn trên 65 tuổi
 Người bị mắc các bệnh lý mãn tính: viêm phổi mãn tính, hen, bệnh tim mạch, suy thận, đái tháo đường, suy giảm hệ miễn dịch do điều trị bệnh hoặc mắc HIV/AIDS.

Để đảm bảo chất lượng Vắc-xin và an toàn sức khỏe cho bệnh nhân, Phòng khám Đa khoa – Tiêm chủng Bạch Đằng Bình Dương sử dụng 100% vắc-xin nhập khẩu:
 Vắc-xin Cúm VAXIGRIP nhập khẩu từ Pháp
 Vắc-xin Cúm INFLUVAC nhập khẩu từ Hà Lan

Bạn có thể tham khảo lịch tiêm vắc-xin khuyến cáo trong bài viết: http://bit.ly/2HMBDSC

Nếu có thắc mắc liên quan đến Cúm(influenza) và vắc-xin cúm, bạn có thể đặt câu hỏi bên dưới phần comment để được các bác sĩ giải đáp.

Nguồn tham khảo:
---------------------------------------------------------
Để đặt lịch tư vấn và tiêm phòng vắc-xin với bác sĩ tại phòng khám; bạn có thể:
Đặt lịch trực tiếp tại Fanpage Phòng Khám Đa Khoa – Tiêm Chủng Bạch Đằng Bình Dương
Liên hệ hotline: 0274.385.8587 & 0914.226.322
 Địa chỉ: Số 24 đường Phạm Ngũ Lão, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương
Website : phongkhambachdang.vn

#cum #vacxincum #phongkhamdakhoabinhduong #phongkhamdakhoatiemchungbachdangbinhduong #baovesuckhoe